Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

PLINIUS AUDIO

New Zealand với biểu tượng lá dương sỉ và chim Kiwi, được biết đến như một quốc gia của thiên nhiên, nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái rừng nguyên sinh vào loại bậc nhất thế giới. Cũng chính nơi đây, nhà sản xuất các thiết bị Hi-end bán dẫn Plinius Audio đã từng bước khẳng định tên tuổi của mình. Bắt đầu với mô hình sản xuất phục vụ nhu cầu nội địa, đến nay ampli bán dẫn Plinius đã có mặt khắp thế giới.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Bản doanh của Plinius Audio đặt tại ngoại ô Long Burn, gần thành phố Palmerston North (dân số vỏn vẹn 75.000 người). Từ nhà máy, bạn có thể nhìn thấy những cánh đồng mênh mông chạy dài suốt tầm mắt. Một môi trường yên tĩnh, không khí trog lành, xa lánh sự ồn ào của đô thị, gần gũi với bản chất “mộc” vốn có của âm thanh. Đây là là địa điểm làm việc tuyệt vời cho những kỹ sư của Plinius Audio. Từ khi thành lập đến nay. Plinius Audio luôn tạo ra những thiết bị âm thanh mang đầy tâm huyết của đồng chủ nhân Peter Thomson và Gary Morisson.


Peter Thomson là cha đẻ của Plinius Audio, ông chính thức bắt đầu sự nghiệp vào tháng 8 năm 1980. Những chiếc ampli đầu tiên được xuất xưởng chỉ phục vụ cho những “Kiwi Audiophile” và ngay lập tức gặt hái được thành công nhất định. Tuy nhiên, thị trường bản xử quá nhỏ với dân số ít, nên vấn để xuất khẩu là điều kiện tiên quyết để nhà sản xuất New Zealand thực sự phát triển. Người láng giềng Úc là đích ngắm đầu tiên và chỉ sau vài năm tham gia thị trường này, doanh số của New Zealand đã đạt mức cao. Đến cuốn những năm 80 một lượng hàng nhỏ đã lần đầu tiên được sang Đức.


Năm 1987, Gary Morison quyết định nhập công ty Craft Audio của mình với Plinius Audio và từ đó Audible Technology Limited hành thành. Dưới ảnh hưởng của Gary, những sản phẩm của Plinius Audio dần dần  được cả thế giới chấp nhận. Mỹ và Anh là hai thánh địa nổi tiếng của giới hi-end. Hiểu được điều này, trong dịp triễn lãm CES (triển làm Hi-end lớn nhất tại Mỹ) mùa đông 1993 Plinius Audio ký kết, thỏa thuận phân phối sản phẩm với Fanfare Interational và Plinius Audio. Thông qua Fafare, các sản phẩm của Plinius đã được giới báo chí Mỹ đặc biệt quan tâm. Giờ đây, sự liên kết giữa hai công ty không còn nữa, thay vào đó Ellite Audio Video Distrubution trở thành nhà phân phối chính thức các thiết bị âm thanh Plinius tại Mỹ. Ngày nay, Plinius Audio đã thamgia thị trường Hi-end thế giới với hơn 26 quốc gia và đang ngày càng phát triển.

NHÀ MÁY PLINIUS AUDIO

Nhà máy của Plinius không lớn lắm, với diện tích 1.100m2 và chỉ 15 kỹ sư, gần như được cô lập với thế giới xung quanh. Không chỉ trong nhà máy yên ắng như một xưởng vẽ của họa sĩ… Với đặc thù công việc mang tính cẩn trọng và độ chính xác gần như tuyệt đối, mọi hoạt động trong xưởng đều diễn ra hết sức bình thản không một chút gấp gáp. Cũng giống như bất kỳ một nhà máy sa xuất thiết bị Hi-end nào, sản lượng không bao giờ là chỉ tiêu hàng đầu. Bạn sẽ không thấy những băng truyền chạy liên tục với những nhân viên láp ráp thuần thục, nhanh nhẹn trong những động tác gắn linh kiện vào mạch. Thay vào đó, lác đác những kỹ sư tâm huyết với nghề, làm việc như những nghệ nhân tạo ra những sản phẩm nghệ thuật. Mọi thao tác đều hết sức chăm chút, từ việc lắp những phần cơ bản của chassis máy cũng hết sức kỹ lưỡng.


Tất cả quá trình lắp ráp đều được thực hiện trên những dãy bàn rất bình thường. không sử dụng công nghệ hiện đại, tuy nhiên toàn bộ măt bàn được xử lý cách điện hoàn toàn. Từ những bàn lắp ráp, bạn có thể thấy cấu trúc chassis chính được mạ màu xanh, những phần như mặt trước máy, mặt hông, tay nắm sẽ được lắp vào sau. Những phần này được làm từ nhôm dày, phy xước sớ ngang rất đẹp. Các thiết bị âm thanh của Plinius thường có hai màu trắng bạc và đen. Từ khi nhà thiết kế tài hoa Ross stevens đếm với Plinius, lập tức vỏ máy được thay đổi theo phong cách hiện đại với những mặt cong mang đầy tính nghệ thuật, khác với phong cách vuông vức thô kệch thường thấy ở những model cũ tại Việt Nam. Ảnh hưởng của Ross trên thiết kế của Plinius Audio thể hiện rõ nhất ở “tác phẩm” Odeon (poweramp surround 5 kênh). Ta có thể thấy toàn bộ chiếc poweramp này được cấu tạo chỉ với những đường cong có tính toán chạy xung quanh vỏ máy, tạo vẽ đẹp nhẹ nhàng, nhưng vẫn ẩn chứa sức mạnh bên trong.


Tùy theo mức độ phức tạp của thiết bị, bo mạch được test khi đã lắp vào chassis hoặc được test riêng biệt. sau khi hoàn tất cơ bản, các thiết bị này sẽ được chạy thử lên tục trong ba ngày để đảm bảo sự hoạt động ổn định và độ tin cậy của các linh kiện bên trong. Tiếp đến, các thiết bị sẽ được lắp mặt và nắp máy cũng như thay đổi điện thế cho phù hợp với điện lưới quốc gia của nơi đến. Cuối cùng, Scott, một kỹ sư đồng thời là huyên gia test âm thanh, sẽ dùng đôi tai “vàng” của mình để test chất lượng âm thanhcu3a thiết bị trước khi chúng được vệ sinh và đóng gói.



Tin liên quan:

Nguồn congaudio.com.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Thương hiệu Công audio - âm thanh đẹp | Các sản phẩm chính Sản phẩm Hi-end | Loa cao cấp | Đĩa than - Vinyl | Bộ giải mã DAC | Đầu đĩa than