Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Ampli 8 XPd – Tham vọng mới của Cyrus

Là thương hiệu hi-fi hàng đầu của Anh Quốc, Cyrus luôn biết cách làm mới mình để cho ra đời các “tác phẩm” audio đẳng cấp. Thuộc dòng sản phẩm XP mới của Cyrus, 8 XPd sở hữu nhiều tính năng ưu việt và cách tân chưa từng có. Ampli này ra đời đã ghi nhận nổ lực không ngừng của Cyrus trên “đấu trường” hi-fi.

NHỮNG CÁCH TÂN VÀ CẢI TIẾN VƯỢT TRỘI

Cyrus từng tuyên bố: Họ muốn thiết kế dòng XP với chất âm có sự tiến bộ vượt bậc so với các model trước. Tuy nhiên, vào thời điểm nhạy cảm của cuộc khủng khoảng kinh tế, các “thượng đế” không chỉ chú trọng đến chất lượng, đẳng cấp của sản phẩm mà còn quan tâm đến hấp lực dài lâu của nó. Hướng đến tâm lý này của người dùng, Cyrus đã mạnh tay đầu tư cho XP nhiều bộ phận và cấu kiện tân tiến nhất, đồng thời cung cấp thêm nhiều tùy chọn nâng cấp.


Ampli 8 XP d được chế tạo trên hệ mạch pre-ampli mới áp dụng cho sản phẩm “combo” preampli kiêm DAC đẳng cấp hi-end của Cyrus. 8 XP d cũng hơn hẳn các đàn anh ở bộ cấp nguồn hội tụ hệ thống cấu kiện hiện đại và tân tiến nhất, cung cấp nguồn điện dồi dào cho ampli hoạt động ổn định ở cường độ cap. Ngoài máy biến áp chính 350VA, bộ cấp nguồn của 8 XP d được trang bị thêm một máy biến áp hình xuyến để tách riêng tín hiện analog cấp thấp với tín hiệu digital và hệ thống điều khiển. Cách tân mới mẻ này không chỉ hạn chế tình trạng hệ mạch điều khiển tác động đến chất âm, mà còn giảm điện năng tiêu thụ khi ở chế độ chờ xuống dưới 1W. Vì thế, mà còn tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường.


Ngoài 6 ngõ vào analog, ampli tích hợp 8 XP d còn cung cấp thêm 5 ngõ vào digital và một ngõ vào USB để kết nối với máy tính. Cải tiến mới nhất này đã đưa 8 XP d trở thành sản phẩm đầu tiên của Cyrus tương thích hoàn toàn với PC, cho phép người dùng chơi các file nhạc từ máy tính thông qua bộ DAC tích hợp. Ngoài ra, ampli tích hợp này cũng trang bị ngõ kết nối Zone 2, ngõ kết nối Pre-out (để đấu bi-amp) và sở hữu hệ thống điều khiển tinh vi có thể gọi tên một trong số 11 ngõ vào.


Bên cạnh đó, ampli tích hợp 8 XP d còn sở hữu bộ khung đúc chắc chắn, được bao bọc bởi lớp vỏ làm từ quặng Magiê với hai màu bạc thạch anh và đen xám. Vật liệu này giúp Cyrus giảm đáng kể trọng lượng cho ampli.

8 XPd cũng ứng dụng kỹ thuật đo nhiệt độ thông qua hệ thống điều khiển bằng máy tính giống phiên bản 6 XP. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng hiệu chỉnh nhiệt độ lớp vỏ của 8 XP d để tăng độ ổn định khi vận hành và tăng tuổi thọ cho linh kiện.

NÂNG CẤP DỄ DÀNG

Ngoài những tính năng tiêu chuẩn của ampli stereo, Cyrus còn cung cấp thêm nhiều tùy chọn nâng cấp để  người dùng lựa chọn.


Tùy chọn phổ biến và đơn giản nhất là bộ cấp nguồn PSX-R. Bộ cấp nguồn bán chạy nhất của Cyrus này không chỉ cung cấp nguồn điện DC ổn định cho tầng âm pre-ampli, mà còn góp phần cải thiện đáng kể dải trầm và hình âm cho ampli cao cấp này. Khác với bộ nguồn PSX-R, muốn thay thế DAC tích hợp trong 8 XP d bằng DAC Qx, người dùng cần sự can thiệp của chính hãng do phải gắn chặt tấm cạc DAC Qx vào bên trong 8 XP d.

Ngoài ra, ampli công suất của Cyrus như 8 Power hay Mono X đều có thể kết nối với 8 XP d để trở thành bạn đồng hành lý tưởng do các ampli công suất này được thiết kế với kỹ thuật tái tạo âm tương tự 8 XPd. Sử dụng ampil công suất để hỗ trợ 8 XPd có tác dụng đáng kể trong việc cải thiện chất âm, hướng đến âm thanh rõ ràng và trung thực hơn.


Trong thời điểm âm thanh digital nên ngày càng phổ biến, những ampli có cải động mạnh mẽ như 8 XPd đang ngày càng thuyết phục người yêu nhạc, nhờ chất âm hoành tráng và tinh tế.

Với những cách tân và cải thiện vượt trội, 8 XPd hiện là ampli tích hợp ”tham vọng” nhất của Cyrus, hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều hãng ampli trên thế giới. 8 XPd được chào bán với giá 1.500 Bảng Anh (khoảng 43,5 triệu đồng)

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Công suất                            15W/kênh (4 ohm); 70W/kênh (8 ohm)
Công suất đỉnh                     320W (HF)
Độ méo                               0,02% ở tần số 1kHz là 0,05%
Tỷ lệ tín hiệu/tạp âm (S/N)     5 dBA
Kích thước (rộngxcaoxsâu)     21,5x7,3x36cm
Trọng lượng                         5,9 kg



Tin liên quan:

Nguồn congaudio.com.vn

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Thương hiệu Công audio - âm thanh đẹp | Các sản phẩm chính Sản phẩm Hi-end | Loa cao cấp | Đĩa than - Vinyl | Bộ giải mã DAC | Đầu đĩa than