Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

PIONEER VSX-921 - RECEIVER ẤN TƯỢNG TRONG TẦM GIÁ DƯÓI 1000USD

VSX-921 là thiết kế receiver sở hữu khá toàn diện về mặt công nghệ, kết nối lẫn chất lượng trình diễn âm thanh và được đánh giá là sản phẩm nổi bất nhất của dòng receiver Pioneer 2011 – 2012. Hifivietnam.vn đã có gần 3 tuần lễ thử nghiệm model này với 2 hệ thống loa Pioneers Series 3 và dòng Dynaudio DM series với kết quả ấn tượng.

Mặt phai xước, màn hình hiển thị rộng


Điểm khác biệt lớn nhất của dòng receiver Pioneer 2011 – 2012 so với thế hệ trước là mặt máy chuyển từ kiểu sơn bóng piano black sang dạng phay xước sang trọng tương tự như cách xử lý bề mặt của những sản phẩm high end audio. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với cách mở rộng mặt hiển thị diện tích rộng chiếm gần hết diện tích trung tâm của mặt máy. Toàn bộ mặt hiển thị lớn chia làm 2 phần với “ranh giới” là một dải nút hiển thị mỏng mạ chrôm sáng. Phần nửa trên là màn hình display chính, phần dưới gồm các nút chức năng, jack cắm headphone và một cửa sổ nhỏ. Bên trong cửa sổ là khe cắm USB dành riêng cho iPod, cổng video 2 composite và jack kết nối dành riêng cho set-up với công nghệ MCACC.


Tiện ích kết nối và điều khiển

Với VSX-921 bạn không cần dùng đến dock kết nối iPod/iPad/iPhone, kèm theo máy là cáp digital đặc biệt cho phép bạn truyền tải nội dụng hình ảnh và âm thanh trực tiếp từ thiết bị của Apple sang. Về mặt hình ảnh, receiver nhận chỉ nhận tín hiệu hình ảnh analog qua jack composite RCA, tuy nhiên, đối với tín hiệu âm thanh, VSX-921 sẽ nhận tín hiệu digital trực tiếp từ các file nhạc trong iPod/iPad/iPhone sau đó sử dụng chíp giải mã độ phân giải 32Bit/192kHz để chuyển đổi Digital sang Analog (thay vì dùng chip giải mã độ phân giải thấp trong thiết bị của Apple), chính vì thế, chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể, đây được gọi là công nghệ direct-connect.


Hai kết nối không mới nhưng được xem là không thể thiếu trong các receiver thế hệ mới chính là kết nối bluetooth và kết nối mạng LAN. Với bluetooth adapter, bạn có thể biến bất kỳ thiết bị điện tử cầm tay tích hợp nguồn phát thành nguồn phát cho hệ thống âm thanh. VSX-921 sở hữu kết nối mạng LAN giúp gắn kết một nguồn phát cực hay và đa dạng chính là thế giới của internet radio.


Với kết nối bluetooth adapter - VSX-921 có thể tương thích với nhiều thiết bị di động hỗ trợ bluetooth

Không chỉ cho phép kết nối rất linh hoạt, Pioneer VSX-921 còn hỗ trợ khả năng điều khiển bằng chính các thiết bị Apple qua kết nối WLAN. Pioneer là một trong nhà sản xuất tiên phong trong việc giới thiệu các phần mềm điều khiển trên App Store của giúp người dễ dàng kiểm soát thiết bị qua iPod/iPhone/iPad, VSX-921 cũng như các receiver thế hệ mới sẽ được hỗ trợ và tương thích với phần mềm đều khiển mới iControl AV2. Với iControl AV2, giờ đây bạn có thể dùng iPad làm remote điều khiển, can thiệp sâu hơn vào các tinh chỉnh như: chỉnh EQ, phân tích hiệu quả chất lượng trình diễn trước và sau khi sử dụng set-up tự động MCACC, kích hoạt các tính năng giảm nhiễu jitter PQLS, kiểm soát pha Phase Control...


Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Thương hiệu Công audio - âm thanh đẹp | Các sản phẩm chính Sản phẩm Hi-end | Loa cao cấp | Đĩa than - Vinyl | Bộ giải mã DAC | Đầu đĩa than