Và chất lượng chỉ được nâng cao trong những năm 1950 với sự ra mắt của những đĩa nhạc 33 RPM, vào khoảng 25 phút mỗi mặt, và dải âm có thể dễ dàng chỉnh sửa cũng như tối ưu hóa âm thanh trong việc sản xuất, sau đó được lồng vào một master-disc. Master-disc này được biết đến như một đĩa laquer hay đĩa acetate. Thật ra, acetate lại là một sự nhầm tên khi đó là các đĩa laquer được phủ lên chất cellulose nitrate. Và không giống như đa số các đĩa vinyl được đúc nên, master-disc được cắt “một cách thủ công”, các đường rãnh trên bề mặt đĩa được tạo ra bằng một đầu kim máy cắt đĩa với nhhững chuyển động cơ học được điều khiển bởi một ngõ vào âm thanh. Các rãnh được kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình cắt để đảm bảo độ sâu thích hợp của đường cắt cũng như điều chỉnh âm lượng và cường độ phát. Sau khi âm thanh đã được sao chép và kiểm tra chất lượng phát lại thì laquer sẽ được gửi đến công ty sản xuất.
Laquer quá cứng để dùng trong quá trình sản xuất thực tế, đo đó, một mẫu đúc kim loại đã được thực hiện. Ban đầu, laquer được phủ một lớp graphite dẫn điện tốt, sau đó được mạ bạc hoặc niken. Khi đĩa đã đủ dày, sáp sẽ được lấy đi, để lại một khuôn kim loại chắc chắn hơn. Những kỹ thuật hiện đại đòi hỏi phải nhúng đĩa vào dung dịch hòa tan stannous chloride và sau đó phun vào một lớp nguyên tử bạc. Những tấm mạ với kỹ thuật thông thường vẫn được sử dụng rộng rãi nhưng không đạt được độ vang âm chính xác.
Sau khi lớp mạ bạc ban đầu đã cứng, một lớp đồng mịn được phủ lên, sau đó là một lớp kim loại mạnh hơn, thô hơn, như thép. Lớp kim loại mịn, bao gồm những nguyên tử kim loại tương đối nhỏ, 85 hạt/inch2 với độ phóng đại 100 lần đường kính, và tính năng cải thiện sức mạnh cũng như độ dẻo dai hơn các hạt thép thô, dễ dàng gia công trên máy hơn. Khi lượng kim loại đã đủ để hỗ trợ các tấm bạc, laquer được đập khuôn, để lại cực âm kim loại hay còn gọi là “khuôn cối”.
Khuôn cối vẫn khá cứng vì thế nó cần phải được đúc lại một lần nữa trước khi bắt đầu nén nhựa vinyl. Đĩa kim loại được xem như “người mẹ”, được cắt từ khuôn cối rồi mạ lại để tạo nên một bản âm khác được gọi là “stamper”
Mỗi stamper được gắn liền với một máy nén thủy lực 100 tấn, về cơ bản giống như một chiếc khuôn và có thể sản xuất hàng ngàn chiếc đĩa trước khi cần thay thế. Mỗi lá vinyl nóng chỉ khoảng ½ diện tích nhưng lại dày gấp 3 lần một đĩa thành phẩm, được gọi là biscuit, trượt giữa hai hàm máy nén, và hơi nước 300oF được sử dụng làm mềm vật liệu trước khi kết thúc, và nén vinyl nóng vào hình dạng cuối cùng trong khi ghi âm. Sau đó, đĩa nhạc được làm nguội bằng nước, trở nên cứng lại, và được dán nhãn, tất cả các khâu ấy đều được thực hiện một cách tự động.
Tiếp theo, các đĩa nhạc được cắt góc theo một vòng tròn gọn gàng bằng máy xén tự động, sau đó, đĩa nhạc được kiểm tra cẩn thận, cả về trực quan lẫn âm học.
Cuối cùng, các LP chất lượng được đóng gói và vận chuyển đến các cửa hàng bán lẻ âm nhạc độc lập tại các địa phương.
- Concerto SW2 – Khẳng Định Chất Lượng Loa Pháp
- B.M.C Nâng cấp loa Arcadia
- Usher Audio phát triển Dancer Mini-X Scalable
- Các đảo quốc Hi-End
- Thorens - 3 thế kỷ âm nhạc
- Hi-end Bắc Mỹ
- Sắp đặt Loa hợp lý
- Vài kinh nghiệm xử lý âm học phòng nghe
- Đối xử tốt với âm thanh, âm thanh sẽ đối xử tốt với bạn
Đăng nhận xét