Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

Trò chuyện cùng ông John Batliner – Chủ tịch của Harman Specialty Group


Vừa qua, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ ông John Batliner. Chủ tịch của Harman Speciality Group, tập đoàn hiện đang sở hữu thương hiệu Mark Levinson. Cuộc gặp diễn ra tại Thanh Tùng Audio 20 Ngô Quyền, Hà Nội. Xin giới thiệu tóm tắt cùng bạn đọc nội dung cuộc trò chuyện này.

Phóng viên: Rất vui khi được gặp ông tại Việt Nam. Ông có thể cho biết đôi nét về bộ ampli No.53 và những vấn đề kỹ thuật xung quanh sản phẩm hi-end này như thiết kế, các linh kiện sử dụng?

Ông J.Batliner: Cảm ơn Stuff Vietnam, như các bạn đã biết, Mark Levinson No.53 là ampli công suất witching đầu tiên của chúng tôi. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của No.53 chính là phần nguồn điện sử dụng công nghệ ITP (Interleaved Power Technology) nhằm tăng cường tần số rung của nguồn. Với công nghệ này, chúng tôi thiết kế tần số chuyển mạch của No.53 cao gấp 5 đến 6 lần so với các ampli hi-end thương mại khác, nhờ đó âm thanh trở nên liền mạch, trong trẻo và độ méo hầu như không có. Qua thử nghiệm, chúng tôi thấy rằng chất lượng âm thanh của No.53 hơn hẳn các ampli của Mark Levinson trước đây và đó cũng chính là điều làm chúng tôi, những người chế tạo ra sản phẩm này, ngạc nhiên và bất ngờ nhất.

Về linh kiện sử dụng trong No.53, cũng như tất cả các sản phẩm khác của Mark Levinson, chúng tôi chỉ sử dụng một đẳng cấp linh kiện, đó là những linh kiện tốt nhất có thể. Có nghĩa là sự khác biệt của No.53 là do thiết kế mạch chứ không phải do linh kiện sử dụng cao cấp hơn các ampli khác.

PV: Ra mắt cùng ampli No.53, Mark Levinson còn có những sản phẩm gì thưa ông ?

Ông J.B: Cùng đợt ra mắt thị trường với No.53, chúnt tôi còn có một số sản phẩm hi-end đầu bảng khác như ampli công suất stereo No.532, đầu đọc CD/SACD S12, bộ preampli đa kênh No.502.

Trong đó ampli công suất 532 không có thay đổi lớn về công nghệ như No.53 mà chỉ có vài cải tiến như tăng diện tích bộ tản nhiệt, thiết kế lại đường tín hiệu ngắn hơn 50% so với model cũ, sử dụng nguồn điện riêng cho phần tiền khuếch đại. Còn lại máy vẫn sử dụng mạch khuếch đại class AB với sò công suất BJT.

Với sản phẩm CD/SACD 512, đây là đầu đọc SACD đầu tiên của chúng tôi. Mặc dù nhu cầu của thị trường chưa thật lớn, song dây cũng là một phần chiến lược của Mark Levinson trong xu thế chung của các nhà sản xuất sản phẩm này. Nếu so sánh chất lượng âm thanh, thì đấu 512 có âm thanh hay hơn No.31.5 và No.30.6 trước đây. Riêng preampli đa kênh 502, do đòi hỏi của thị trường, chúng tôi đã tung ra sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm thanh đa kênh của một số thị trường đặt biệt như: Pháp, Italia, Anh Quốc… Nhưng nếu xét về phương diện nghe nhạc stereo, No.32 vẫn là preampli hay nhất của Mark Levinson cho tới thời điểm này.


PV: Được biết Harman Speciality Group cũng sở hữu các thương hiệu hi-end lớn như Revel, Lexicon. Ông có thể cho độc giả biết vị thế hiện nay của các sản phẩm đó trên thị trường thế giới?

Ông J.B: Như các bạn đã biết, tại thị trường Bắc Mỹ, các thương hiệu như Revel và Lexicon có một vị thế rất tốt, chiếm được tình cảm của đại đa số audiophile. Còn trên thế giới, thị trường tốt nhất cho sản phẩm Revel hiện nay vẫn là Đức, Nga và một số nước châu Âu khác… trong khi người Nhật lại thích nghe JBL hơn.

Với sản phẩm Lexicon, phản ứng của thị trường là khác nhau tùy theo từng khu vực. Chúng tôi sẽ vẫn tập trung các sản phẩm Lexicon vào lĩnh vực âm thanh đa kênh. Khoảng mùa thu 2009 tới đây, sẽ có một số sản phẩm mới của Lexicon được giới thiệu. Những sản phẩm này sẽ ứng dụng các công nghệ mới nhất. Phương châm của Harman Speciality Group là chỉ đưa ra sản phẩm mới khi chúng được ứng dụng công nghệ mới chứ không đưa ra sản phẩm dưa trên vài thay đổi nho nhỏ.

PV: Theo chúng tôi biết, Mark Levinson không tham gia triển lãm tại CES-2009 vừa qua, ông có thể cho biết lý do vì sao. Ông có tin tưởng vào tương lai thị trường của mark Levinson trong thời gian tới không ?

Ông J.B: Trước hết phải kể tới ảnh hưởng của cuộc đại khủng hoảng đã tác động mạnh đến kinh tế nhiều nước trên thế giới. Tiếp đó, là bởi vì các nhà phân phối Mark Levinson ở nhiều nước ít đăng ký tới tham dự CES hơn so với mọi năm. Chính trong bối cảnh như vậy, để tiếp cận thị trường, tôi đã trực tiếp đến từng quốc gia có nhà phân phối để giới thiệu sản phẩm mới và nắm bắt thị trường sát thực tế hơn. Đó cũng là lý do mà chúng ta đã có cuộc gặp gỡ ngày hôm nay.
Mặc dù cuộc khủng hoảng vẫn chưa qua, nhưng tôi rất tin tưởng vào khả năng bán hàng của các sản phẩm mới của thương hiệu Mark Levinson. Đơn cử như với sản phẩm No.53 – sản phẩm “Hot” nhất hiện nay, chỉ trong vòng mấy tháng kể từ khi mới ra mắt đến đầu năm 2009, tại Singapore chúng tôi đã bán được 15 cặp.

PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này. Và chúc cho việc kinh doanh của Thanh Tùng Audio, nhà phân phối các sản phẩm của Harman Specialty Group ngày càng phát triển.

Nguồn congaudio.com.vn


Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Thương hiệu Công audio - âm thanh đẹp | Các sản phẩm chính Sản phẩm Hi-end | Loa cao cấp | Đĩa than - Vinyl | Bộ giải mã DAC | Đầu đĩa than